Anh Tuấn MKT
Member
Facebook là mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam với hơn 60 triệu người dùng. Facebook cũng được coi là “siêu thị Online” lớn nhất khi có hàng triệu sản phẩm được đăng bán mỗi ngày.
Do vậy nhu cầu tìm kiếm sản phẩm trên Facebook là không hề nhỏ.
SEO Facebook không khó như SEO Google. Chỉ cần thuộc những công thức dưới đây, fanpage của bạn lên TOP và có hàng ngàn khách hàng mà không mất chi phí quảng cáo.
1. Tên trang fanpage Facebook
Trong SEO Facebook, tên trang fanpage đóng vai trò vô cùng quan trọng. Fanpage Facebook có mục đích:
Nhận diện thương hiệu trên Facebook: tên trang fanpage nên chứa từ khóa ngành, như vậy sẽ giúp Facebook nhận diện bạn, đề xuất trang của bạn đến người dùng. Tên trang fanpage cần có tiêu chí dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ.
Người dùng dễ dàng tìm kiếm, theo dõi: hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu rất kỹ một sản phẩm nào đó, dưới nhiều góc cạnh như giá bán, mô tả, bình luận, phản hồi của người đã từng mua… Vì vậy, trang fanpage cần dễ tìm kiếm sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng tiềm năng tương đối lớn.
Bạn không nên đặt tên ngắn, tên chung chung trong lĩnh vực của bạn như quần áo, giày,… Đặt tên như vậy Facebook và các công cụ tìm kiếm sẽ nghĩ bạn đang spam. Từ đó dẫn tới tình trạng bài viết, trang fanpage của bạn bị giảm Reach, thậm chí mất luôn Reach.
2. Tùy chỉnh đường dẫn URL fanpage Facebook
Khi tạo fanpage Facebook, đường dẫn fanpage sẽ được tạo theo UID của fanpage.
Bạn chọn, chỉnh sửa một đường dẫn giống như tên fanpage, gồm có từ khóa, tên thương hiệu là một tiêu chí quan trọng trong SEO facebook. Khi có một fanpage lớn hơn 25like, bạn có thể lựa chọn đổi tên đường dẫn cho fanpage. Như vậy, công cụ tìm kiếm bắt đầu chú ý tới fanpage của bạn.
Để tránh trùng lặp đường dẫn, Facebook đã có chức năng kiểm tra đường dẫn trước khi tạo mới.
3. Mô tả trang, điền đầy đủ thông tin trang fanpage
Không nhiều người khi lập trang fanpage có chú ý tới phần mô tả này. Tuy nhiên, mô tả đóng vai trò rất quan trọng trong SEO Facebook. Những sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh cần được mô tả chi tiết kèm theo từ khóa. Công cụ tìm kiếm facebook sẽ dễ dàng tìm đến fanpage của bạn và đề xuất tới truy vấn người dùng.
Title: là tên trang fanpage
Thẻ mô tả: Bạn cố gắng viết mô tả dài hơn 160 từ. Đồng thời trong đó bạn nên chèn thêm từ khóa của trang fanpage.
Điền đầy đủ thông tin trang fanpage:
♦ Địa chỉ, số điện thoại liên hệ
♦ Giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của fanpage, update sản phẩm và thông tin sản phẩm lên cửa hàng.
♦ Liên kết website
4. Tối ưu hóa nội dung bài viết
Tiêu đề của ghi chú chính là tiêu đề bài viết
Phần nội dung bài viết bạn cần lưu ý 18 ký tự đầu sẽ là thẻ mô tả meta description. Vì vậy, từ khóa bài viết cần được xuất hiện trong 18 ký tự đầu bài viết này.
Facebook không có chế độ thẻ Heading nhưng công cụ tìm kiếm từ khóa thông qua nội dung bài viết và hastag bạn đặt cuối bài post. Vì vậy, bạn nên đặt thêm hastag để SEO Facebook.
5. Đi backlink
Giống như SEO website, traffic từ backlink đem lại luôn được đánh giá cao. Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin, nên backlink được khuyến khích sử dụng. Đồng thời đi backlink trên những forum, diễn đàn cùng lĩnh vực sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng ghé thăm fanpage của bạn.
Thuật toán của Facebook rất có lợi khi người dùng vào fanpage của bạn một lần, đã tương tác với fanpage thì người dùng đó sẽ được facebook đề xuất fanpage của bạn trên bảng tin hoặc trong tìm kiếm.
6. Hình ảnh fanpage, bài viết
Hình ảnh bắt mắt, cuốn hút là mỏ neo để khách hàng tương tác với bài viết của bạn. Có thể người dùng chưa biết nội dung bài viết, chất lượng bài viết nhưng hình ảnh sẽ kích thích họ tò mò đọc.
Vậy nên, hình ảnh bạn cần đưa thêm các từ khóa liên quan tới fanpage, làm chú thích cho hình ảnh trong bài viết.
7. Seeding fanpage
Phản hồi từ người dùng rất quan trọng. Những phản hồi, đánh giá tốt sẽ kích thích người dùng tương tác với fanpage. Facebook xếp hạng fanpage của bạn thông qua xếp hạng đánh giá từ người dùng.
Thời gian đầu tạo, phát triển fanpage, để tăng “trust” cho trang, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân vào đánh giá trang giúp tăng tương tác cho fanpage.
Kết luận
Trên đây là 7 cách SEO Fanpage giúp bạn xây Fanpage 1 cách hiệu quả và tối ưu nhất, giúp trang Fanpage của bạn lên TOP mà không cần tốn chi phí chạy quảng cáo.
Tư vấn hỗ trợ Marketing nền tảng đa kênh Contact for work: 0857.988.847
Link Gruop hỗ trợ MKT 0đ: https://zalo.me/g/lfcqao868
Do vậy nhu cầu tìm kiếm sản phẩm trên Facebook là không hề nhỏ.
SEO Facebook không khó như SEO Google. Chỉ cần thuộc những công thức dưới đây, fanpage của bạn lên TOP và có hàng ngàn khách hàng mà không mất chi phí quảng cáo.
1. Tên trang fanpage Facebook
Trong SEO Facebook, tên trang fanpage đóng vai trò vô cùng quan trọng. Fanpage Facebook có mục đích:
Nhận diện thương hiệu trên Facebook: tên trang fanpage nên chứa từ khóa ngành, như vậy sẽ giúp Facebook nhận diện bạn, đề xuất trang của bạn đến người dùng. Tên trang fanpage cần có tiêu chí dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ.
Người dùng dễ dàng tìm kiếm, theo dõi: hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu rất kỹ một sản phẩm nào đó, dưới nhiều góc cạnh như giá bán, mô tả, bình luận, phản hồi của người đã từng mua… Vì vậy, trang fanpage cần dễ tìm kiếm sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng tiềm năng tương đối lớn.
Bạn không nên đặt tên ngắn, tên chung chung trong lĩnh vực của bạn như quần áo, giày,… Đặt tên như vậy Facebook và các công cụ tìm kiếm sẽ nghĩ bạn đang spam. Từ đó dẫn tới tình trạng bài viết, trang fanpage của bạn bị giảm Reach, thậm chí mất luôn Reach.
2. Tùy chỉnh đường dẫn URL fanpage Facebook
Khi tạo fanpage Facebook, đường dẫn fanpage sẽ được tạo theo UID của fanpage.
Bạn chọn, chỉnh sửa một đường dẫn giống như tên fanpage, gồm có từ khóa, tên thương hiệu là một tiêu chí quan trọng trong SEO facebook. Khi có một fanpage lớn hơn 25like, bạn có thể lựa chọn đổi tên đường dẫn cho fanpage. Như vậy, công cụ tìm kiếm bắt đầu chú ý tới fanpage của bạn.
Để tránh trùng lặp đường dẫn, Facebook đã có chức năng kiểm tra đường dẫn trước khi tạo mới.
3. Mô tả trang, điền đầy đủ thông tin trang fanpage
Không nhiều người khi lập trang fanpage có chú ý tới phần mô tả này. Tuy nhiên, mô tả đóng vai trò rất quan trọng trong SEO Facebook. Những sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh cần được mô tả chi tiết kèm theo từ khóa. Công cụ tìm kiếm facebook sẽ dễ dàng tìm đến fanpage của bạn và đề xuất tới truy vấn người dùng.
Title: là tên trang fanpage
Thẻ mô tả: Bạn cố gắng viết mô tả dài hơn 160 từ. Đồng thời trong đó bạn nên chèn thêm từ khóa của trang fanpage.
Điền đầy đủ thông tin trang fanpage:
♦ Địa chỉ, số điện thoại liên hệ
♦ Giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của fanpage, update sản phẩm và thông tin sản phẩm lên cửa hàng.
♦ Liên kết website
4. Tối ưu hóa nội dung bài viết
Tiêu đề của ghi chú chính là tiêu đề bài viết
Phần nội dung bài viết bạn cần lưu ý 18 ký tự đầu sẽ là thẻ mô tả meta description. Vì vậy, từ khóa bài viết cần được xuất hiện trong 18 ký tự đầu bài viết này.
Facebook không có chế độ thẻ Heading nhưng công cụ tìm kiếm từ khóa thông qua nội dung bài viết và hastag bạn đặt cuối bài post. Vì vậy, bạn nên đặt thêm hastag để SEO Facebook.
5. Đi backlink
Giống như SEO website, traffic từ backlink đem lại luôn được đánh giá cao. Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin, nên backlink được khuyến khích sử dụng. Đồng thời đi backlink trên những forum, diễn đàn cùng lĩnh vực sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng ghé thăm fanpage của bạn.
Thuật toán của Facebook rất có lợi khi người dùng vào fanpage của bạn một lần, đã tương tác với fanpage thì người dùng đó sẽ được facebook đề xuất fanpage của bạn trên bảng tin hoặc trong tìm kiếm.
6. Hình ảnh fanpage, bài viết
Hình ảnh bắt mắt, cuốn hút là mỏ neo để khách hàng tương tác với bài viết của bạn. Có thể người dùng chưa biết nội dung bài viết, chất lượng bài viết nhưng hình ảnh sẽ kích thích họ tò mò đọc.
Vậy nên, hình ảnh bạn cần đưa thêm các từ khóa liên quan tới fanpage, làm chú thích cho hình ảnh trong bài viết.
7. Seeding fanpage
Phản hồi từ người dùng rất quan trọng. Những phản hồi, đánh giá tốt sẽ kích thích người dùng tương tác với fanpage. Facebook xếp hạng fanpage của bạn thông qua xếp hạng đánh giá từ người dùng.
Thời gian đầu tạo, phát triển fanpage, để tăng “trust” cho trang, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân vào đánh giá trang giúp tăng tương tác cho fanpage.
Kết luận
Trên đây là 7 cách SEO Fanpage giúp bạn xây Fanpage 1 cách hiệu quả và tối ưu nhất, giúp trang Fanpage của bạn lên TOP mà không cần tốn chi phí chạy quảng cáo.
Tư vấn hỗ trợ Marketing nền tảng đa kênh Contact for work: 0857.988.847
Link Gruop hỗ trợ MKT 0đ: https://zalo.me/g/lfcqao868