Anh Tuấn MKT
Member
Với số lượng hơn 65 triệu người dùng tại thị trường Việt Nam, Zalo đã chứng minh bản thân là một ứng dụng mạng xã hội hàng đầu. Không chỉ được dùng trong việc giao tiếp, tương tác hoặc trao đổi thông tin, ngày nay Zalo còn được các doanh nghiệp sử dụng để cung cấp các sản phẩm/ dịch vụ đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn. Trong tất cả các cách bán hàng trên Zalo thì xây dựng group zalo bán hàng là một trong những cách mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cao nhất.
Trong bài viết này, Anh Tuấn MKT sẽ giới thiệu đến Doanh nghiệp cách để xây dựng một group zalo bán hàng chất lượng nhất.
Những lợi ích đến từ Group zalo bán hàng
Tiết kiệm chi phí Marketing
Nhờ vào Group Zalo bán hàng mà Doanh nghiệp đã có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng cực lớn mà cần phải chi quá nhiều ngân sách vào các chiến dịch Marketing nhắm vào các khách hàng mới trên các mạng xã hội khác.
Bên cạnh đó, việc sở hữu một số lượng lớn khách hàng tiềm năng sẽ giúp cho các chiến dịch Marketing sản phẩm mới đạt được hiệu quả cao hơn nhờ vào thông điệp đến đúng đối tượng và thông tin được lan toả đến nhiều người hơn khi các thành viên chia sẻ chiến dịch đến các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram và truyền miệng.
Nâng cao lòng trung thành
Mong rằng Doanh nghiệp đừng hiểu nhầm rằng Group zalo bán hàng chỉ được dùng trong mục đích bán hàng mà thôi". Group zalo này còn có thể trở thành một kênh chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất mà Doanh nghiệp từng có.
Doanh nghiệp có thể tương tác hai chiều, chăm sóc kỹ hơn và quan tâm họ nhiều hơn, từ đó, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và kiến tạo nên cho mình một cộng đồng khách hàng trung thành.
Gia tăng doanh số bán hàng
Những thành viên trong group zalo bán hàng là những người đang có nhu cầu và sẵn lòng chi trả cho các sản phẩm/ dịch vụ có thể giải quyết nhu cầu/ vấn đề của họ với một mức giá phù hợp. Thông qua việc này mà Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí bán hàng và nâng cao hiệu quả đến từ các chiến dịch Marketing sản phẩm.
Không những vậy, Doanh nghiệp còn có thể quan sát và thu thập những dữ liệu từ thành viên trong nhóm để làm cơ sở nghiên cứu và sáng tạo ra sản phẩm mới hoặc xây dựng kế hoạch cải tiến các hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng được những nhu cầu mới một cách kịp thời hơn.
Hướng dẫn cách xây dựng group zalo bán hàng
Bước 1: Xác định mục tiêu và đặc điểm của các thành viên trong nhóm
Việc xác định rõ mục tiêu của nhóm sẽ giúp Doanh nghiệp định hình được hướng đi và các hoạt động sẽ diễn ra trong nhóm.
Đặc điểm của các thành viên sẽ cho Doanh nghiệp thấy rõ được họ là ai, họ đang ở đâu, họ đang có những nhu cầu hoặc mong muốn gì?
Cả hai thông tin trên đều mang đến cho Doanh nghiệp về một tầm nhìn vững chắc hơn, thuận lợi trong việc xây dựng kế hoạch phát triển riêng cho nhóm.
Bước 2: Xây dựng nội quy của Group
Vì sao ta phải có một nội quy Group trong khi đây là một group bán hàng và tương tác với khách hàng?
Thứ nhất, việc này sẽ giúp Doanh nghiệp kiểm soát được tình hình trong nhóm dễ dàng hơn
Thứ hai, nội quy giúp thành viên trong nhóm biết mình nên làm gì và không nên làm gì?
Thứ ba, nội quy sẽ giúp bạn tạo một văn hoá bền vững giữa các thành viên với nhau
Bước 3: Tạo ra các chương trình thu hút khách hàng tham gia Group Zalo
Group zalo bán hàng cũng tương tự một sản phẩm mới vậy. Để nhiều người biết đến nó thì bạn cần phải quảng bá, Marketing đến nhiều đối tượng tiềm năng hơn.
Điểm khác biệt lớn nhất ở đây chính là sự miễn phí. Để có thể tham gia vào group, Doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược tặng quà, tặng ưu đãi hoặc một điều gì đó, đương nhiên là nó cũng phải miễn phí đối với khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến.
Dưới đây là một cách thức thu hút thành viên tiềm năng tham gia vào Group:
Tạo các chương trình mini game để tặng quà cho các thành viên tham gia
Tặng mã giảm giá, quà cho khách hàng kéo đủ thành viên
Chia sẻ nhiều chương trình khuyến mãi độc quyền cho các thành viên tham gia nhóm, thành viên tích cực
Bước 4: Duy trì sự tương tác qua lại giữa thương hiệu và các thành viên
Sau khi thiết lập được các điểm chạm nhằm thu hút khách hàng đến với Group zalo bán hàng thì việc Doanh nghiệp cần làm tiếp theo:
Duy trì sự tương tác với các thành viên nhóm
Cung cấp những thông tin, kiến thức bổ ích liên quan đến nhu cầu, vấn đề của các thành viên trong nhóm
Quan tâm, chăm sóc và theo dõi quá trình hoạt động của nhóm
Việc này sẽ giúp cho Doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều dữ liệu liên quan đến nhu cầu và mong muốn mới, từ đó dễ dàng hơn trong việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo.
Hướng dẫn kéo mem nhóm Zalo full thành viên trong 7 ngày
Liên hệ hỗ trợ: 0857.988.847
Link zalo hỗ trợ MKT 0đ: https://zalo.me/g/lfcqao868
Trong bài viết này, Anh Tuấn MKT sẽ giới thiệu đến Doanh nghiệp cách để xây dựng một group zalo bán hàng chất lượng nhất.
Những lợi ích đến từ Group zalo bán hàng
Tiết kiệm chi phí Marketing
Nhờ vào Group Zalo bán hàng mà Doanh nghiệp đã có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng cực lớn mà cần phải chi quá nhiều ngân sách vào các chiến dịch Marketing nhắm vào các khách hàng mới trên các mạng xã hội khác.
Bên cạnh đó, việc sở hữu một số lượng lớn khách hàng tiềm năng sẽ giúp cho các chiến dịch Marketing sản phẩm mới đạt được hiệu quả cao hơn nhờ vào thông điệp đến đúng đối tượng và thông tin được lan toả đến nhiều người hơn khi các thành viên chia sẻ chiến dịch đến các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram và truyền miệng.
Nâng cao lòng trung thành
Mong rằng Doanh nghiệp đừng hiểu nhầm rằng Group zalo bán hàng chỉ được dùng trong mục đích bán hàng mà thôi". Group zalo này còn có thể trở thành một kênh chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất mà Doanh nghiệp từng có.
Doanh nghiệp có thể tương tác hai chiều, chăm sóc kỹ hơn và quan tâm họ nhiều hơn, từ đó, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và kiến tạo nên cho mình một cộng đồng khách hàng trung thành.
Gia tăng doanh số bán hàng
Những thành viên trong group zalo bán hàng là những người đang có nhu cầu và sẵn lòng chi trả cho các sản phẩm/ dịch vụ có thể giải quyết nhu cầu/ vấn đề của họ với một mức giá phù hợp. Thông qua việc này mà Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí bán hàng và nâng cao hiệu quả đến từ các chiến dịch Marketing sản phẩm.
Không những vậy, Doanh nghiệp còn có thể quan sát và thu thập những dữ liệu từ thành viên trong nhóm để làm cơ sở nghiên cứu và sáng tạo ra sản phẩm mới hoặc xây dựng kế hoạch cải tiến các hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng được những nhu cầu mới một cách kịp thời hơn.
Hướng dẫn cách xây dựng group zalo bán hàng
Bước 1: Xác định mục tiêu và đặc điểm của các thành viên trong nhóm
Việc xác định rõ mục tiêu của nhóm sẽ giúp Doanh nghiệp định hình được hướng đi và các hoạt động sẽ diễn ra trong nhóm.
Đặc điểm của các thành viên sẽ cho Doanh nghiệp thấy rõ được họ là ai, họ đang ở đâu, họ đang có những nhu cầu hoặc mong muốn gì?
Cả hai thông tin trên đều mang đến cho Doanh nghiệp về một tầm nhìn vững chắc hơn, thuận lợi trong việc xây dựng kế hoạch phát triển riêng cho nhóm.
Bước 2: Xây dựng nội quy của Group
Vì sao ta phải có một nội quy Group trong khi đây là một group bán hàng và tương tác với khách hàng?
Thứ nhất, việc này sẽ giúp Doanh nghiệp kiểm soát được tình hình trong nhóm dễ dàng hơn
Thứ hai, nội quy giúp thành viên trong nhóm biết mình nên làm gì và không nên làm gì?
Thứ ba, nội quy sẽ giúp bạn tạo một văn hoá bền vững giữa các thành viên với nhau
Bước 3: Tạo ra các chương trình thu hút khách hàng tham gia Group Zalo
Group zalo bán hàng cũng tương tự một sản phẩm mới vậy. Để nhiều người biết đến nó thì bạn cần phải quảng bá, Marketing đến nhiều đối tượng tiềm năng hơn.
Điểm khác biệt lớn nhất ở đây chính là sự miễn phí. Để có thể tham gia vào group, Doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược tặng quà, tặng ưu đãi hoặc một điều gì đó, đương nhiên là nó cũng phải miễn phí đối với khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến.
Dưới đây là một cách thức thu hút thành viên tiềm năng tham gia vào Group:
Tạo các chương trình mini game để tặng quà cho các thành viên tham gia
Tặng mã giảm giá, quà cho khách hàng kéo đủ thành viên
Chia sẻ nhiều chương trình khuyến mãi độc quyền cho các thành viên tham gia nhóm, thành viên tích cực
Bước 4: Duy trì sự tương tác qua lại giữa thương hiệu và các thành viên
Sau khi thiết lập được các điểm chạm nhằm thu hút khách hàng đến với Group zalo bán hàng thì việc Doanh nghiệp cần làm tiếp theo:
Duy trì sự tương tác với các thành viên nhóm
Cung cấp những thông tin, kiến thức bổ ích liên quan đến nhu cầu, vấn đề của các thành viên trong nhóm
Quan tâm, chăm sóc và theo dõi quá trình hoạt động của nhóm
Việc này sẽ giúp cho Doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều dữ liệu liên quan đến nhu cầu và mong muốn mới, từ đó dễ dàng hơn trong việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo.
Hướng dẫn kéo mem nhóm Zalo full thành viên trong 7 ngày
Liên hệ hỗ trợ: 0857.988.847
Link zalo hỗ trợ MKT 0đ: https://zalo.me/g/lfcqao868
Đính kèm:
-
- File size
- 130.9 KB
- Xem
- 0